Mua sắm
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin tổng hợp
  • Bạch Mã - vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ

Bạch Mã - vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ

Núi Bạch Mã ở Huế cung cấp một hành trình đầy phấn khích cho du khách yêu thiên nhiên và các nhà thám hiểm bởi sự hấp dẫn của cảnh đẹp thiên nhiên, các con đường dẫn lên núi, và những thác nước tuyệt vời.

Booking một chuyến đi dẫn dắt đến Núi Bạch Mã là trải nghiệm không thể bỏ qua nếu bạn muốn thoát khỏi sự ồn ào của Huế và tận hưởng không gian hoang sơ thật sự.

Núi Bạch Mã thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế của Việt Nam, là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất với hơn 22.000 ha diện tích. Với độ cao trung bình 1.450m và chỉ cách biển 10km, Bạch Mã có khí hậu rất dễ chịu. Núi Bạch Mã bao gồm các khu vực: khu bảo tồn nghiêm ngặt, khu vực quản lý và vùng bảo tồn. Đây là nơi vẫn giữ nguyên một lượng lớn rừng nguyên sinh với đa dạng thực vật với hơn 2.147 loài và động vật với hơn 1.500 loài, trong đó có 93 loài thuộc danh sách đỏ Việt Nam và danh sách đỏ toàn cầu.

Núi Bạch Mã được chọn làm khu nghỉ dưỡng cho cán bộ thuộc quản lý thuộc địa của Huế Việt Nam từ năm 1932. Đến cuộc chiến tranh Việt Nam, khu vực này đã chứng kiến những trận đánh dữ dội vào đầu những năm 1950. Sau khi độc lập từ người Pháp, Bạch Mã đã bị lãng quên và những biệt thự đã bị bỏ hoang. Kể từ đó, không có nhiều sự phát triển tại công viên kể từ đầu thế kỷ 20, và khu vực vẫn là nơi đóng đục một số biệt thự thuộc thời kỳ thực dân Pháp, được chuyển đổi thành những nhà nghỉ dưỡng quyến rũ giữa rừng núi dày.

Bạch Mã nghĩa là "Ngựa Trắng," được đặt tên theo đám mây màu trắng bao quanh đỉnh núi. Truyền thuyết kể rằng trong những thời xưa, các vị thần đã cưỡi ngựa đến núi này để chơi cờ. Khi chúng đang chơi, ngựa tìm cỏ. Ngựa trở nên quá cuồng nhiệt với cỏ mà khiến vị thần chờ ngựa lâu, cuối cùng vị thần phải bay lên thiên đường mà không cần đến ngựa. Ngựa lạc lối xung quanh núi, biến thành đám mây giống như ngựa trắng, chờ đợi chủ của chúng suốt cả năm.

Để đến Núi Bạch Mã, người ta thường khuyến khích đi từ trung tâm thành phố Huế hoặc Đà Nẵng. Bạn có thể di chuyển bằng tàu hoặc đặt xe sân bay Huế để đến địa điểm này, sau đó thuê một chiếc xe máy để đến Núi Bạch Mã, là cách tiện lợi nhất. Các cung đường từ Huế và Đà Nẵng đến Núi Bạch Mã đều ấn tượng và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời. Để tiết kiệm chi phí nếu bạn ở Đà Nẵng thì có thể đặt xe ghép Huế Đà Nẵng để đến chân núi và thuê xe máy chạy lên đỉnh

Khi du lịch tại Núi Bạch Mã, bạn sẽ được thử nghiệm nhiều hoạt động như leo núi, cắm trại, đạp xe qua rừng hoặc thậm chí được ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ tại đây. Bạn sẽ choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên so với sự nhân tạo ở Bà Nà.