Mua sắm
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chế độ thai sản cho giáo viên hợp đồng

Đối với giáo viên hợp đồng thì chế độ thai sản có được hưởng như bình thường hay không? Đây là vấn đề mà rất nhiều giáo viên đã và đang rất quan tâm vì nó ảnh hưởng đến quyền lợi mà họ được hưởng khi tham gia BHXH. Bài viết sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu xem chế độ thai sản cho giáo viên hợp đồng theo luật BHXH Việt Nam quy định ra sao nhé.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Một điều rất dễ hiểu để lý giải cho việc nhiều người có xu hướng liên hệ đến dịch vụ bảo hiểm xã hội để được hỗ trợ các thông tin liên quan đến thủ tục và quy định mà luật BHXH ban hành chính là do chất lượng, hiệu quả và sự nhanh chóng mà dịch vụ này mang lại.

Chế độ thai sản cho giáo viên hợp đồng



Công ty dược phẩm An Thiên Khi làm việc ở môt cơ sở hay một trường học nào đó và giáo viên nữ được làm việc theo hình thức ký hợp đồng thì các chế độ mà họ được hưởng khi tham gia BHXH cũng không có nhiều khác biệt so với các giáo viên đã vào biên chế. Cụ thể là chế độ thai sản chẳng hạn.

Dược phẩm An Thiên Chế độ thai sản cho giáo viên hợp đồng theo quy định của luật BHXH Việt Nam thì khi giáo viên nữ mang thai, chỉ cần đóng đủ 6 tháng BHXH trước khi sinh thì có thể được hưởng chế độ thai sản theo đúng quy định được ban hành trong luật thai sản Việt Nam. Như vậy thì người giáo viên sẽ được hưởng trợ cấp 6 tháng lương trung bình đóng BHXH trước khi sinh và 2 tháng lương cơ sở cho mỗi người con là tiền trợ cấp thai sản. Đây là quyền lợi cơ bản nhất mà người tham gia BHXH có thể được hưởng khi đáp ứng đủ các điều kiện mà luật BHXH ban hành chứ không riêng gì giáo viên hợp đồng.

Tuy nhiên, có một vấn đề cho đến nay vẫn chưa có thông tin nào ghi rõ để giáo viên hợp đồng có thể biết và thực hiện cho chính xác đó chính là việc nếu trường hợp thời gian hưởng thai sản trùng với thời gian nghỉ hè thì như thế nào? Bởi đối với các giáo viên đã vào biên chế thì luật BHXH Việt Nam quy định là trong thời gian nghỉ thai sản 6 tháng mà có số tháng trùng với thời gian nghỉ hè thì cơ sở dạy học phải tạo điều kiện để người giáo viên được nghỉ bù trong năm học mới. Nếu như trường hợp cơ sở đó không thể tạo điều kiện nghỉ bù vì thiếu giáo viên thì phải thực hiện hỗ trợ tiền nghỉ bù cho người giáo viên. Tuy nhiên, trong quy định về chế độ thai sản cho giáo viên hợp đồng thì vẫn không có thông tin nào đề cập đến vấn đề này.

Như vậy, trên đây là một số thông tin cơ bản đối với chế độ thai sản cho giáo viên hợp đồng để mọi người có thể tham khảo và nắm được thông tin quan trọng nhất. Từ đó có thể đảm bảo quyền lợi của mình được tốt hơn.